• BÁN HÀNG TOÀN QUỐC0913 493 679
  • Kinh Doanh 10824 61 61 68
  • Kinh Doanh 20913 493 679

VNPT là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ MEF 3.0

Đăng ngày 3/22/2020 8:23:31 PM

MEF 3.0 là tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối Ethernet giữa các nhà mạng quốc tế tiên tiến nhất hiện nay. Trên thế giới, nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu như AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh)… đặt ra yêu cầu bắt buộc về chứng chỉ MEF đối với các đối tác viễn thông quốc tế. Nỗ lực đạt được chứng chỉ MEF 3.0 của VNPT nằm trong mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ băng rộng theo tiêu chuẩn, chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Metro Ethernet Forum (MEF) được thành lập năm 2001, là diễn đàn uy tín với hơn 200 thành viên gồm các công ty công nghệ, nhà cung cấp phần cứng và phần mềm lớn trên thế giới như: Telstra (Úc), AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh), China Telecom (Trung Quốc),… MEF cung cấp các khung lý thuyết và tiêu chuẩn chung cho các nhà cung cấp dịch vụ, đối tác phần cứng trên toàn thế giới, cho phép các thành viên chuyển đổi từ hoạt động với các tiêu chuẩn riêng rẽ sang tiêu chuẩn toàn cầu.

Từ năm 2017, MEF (http://www.mef.net) đưa ra chuẩn MEF 3.0, đây là tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối Ethernet giữa các nhà mạng quốc tế tiên tiến nhất hiện nay. MEF 3.0 gồm các thành phần chính như sau: Dịch vụ theo chuẩn MEF 3.0 gồm: E-Line, E-LAN, E-Tree, E-Access, E-Transit (bổ sung thêm dịch vụ E-Access, E-Transit so với MEF CE2.0); Tự động hoá việc quản trị, cung cấp dịch vụ (LSO- Lifecycle Services Orchestration); Xây dựng cộng đồng MEF gồm các nhà sản xuất thiết bị, nhà cung cấp dịch vụ: Bổ sung so với MEF CE2.0.

Danh sách những dịch vụ băng rộng của VNPT được cấp chứng chỉ MEF 3.0 được đăng tải trên website của ME

Là thành viên của MEF, VNPT đã thực hiện test và được cấp chứng chỉ MEF 3.0 cho 7 dịch vụ băng rộng. VNPT cũng được sử dụng chứng chỉ, test report, logo MEF 3.0, MEF 2.0 cho các dịch vụ hiện đang được cung cấp. Cụ thể, 7 dịch vụ MEF 3.0 gồm: E-Transit (T E-Line) Release 1; E-Access (A EVPL) Release 1; E-Access (A EPL) Release 1; E-LAN (EVP-LAN) Release 1; E-LAN (EP-LAN) Release 1; E-Line (EVPL) Release 1; E-Line (EPL) Release 1. Các dịch vụ MEF CE 2.0 gồm: EPL (2.0); EVPL (2.0); EP-LAN (2.0); EVP-LAN (2.0); EP-Tree (2.0); EVP-Tree (2.0).

Việc nhận chứng chỉ MEF 3.0 cho thấy mạng, dịch vụ băng rộng của VNPT đáp ứng các yêu cầu đo kiểm của MEF. Được biết, chứng chỉ MEF 3.0 dành cho các nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp công nghệ, là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành viễn thông - CNTT sang các dịch vụ MEF 3.0 được xây dựng và đảm bảo tối ưu cho nền kinh tế số. Đây cũng là hướng đi của VNPT trong giai đoạn hiện nay, khi chuyển đổi số đang trở thành xu hướng toàn cầu trong rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Theo danh sách trên website của MEF, đến nay VNPT là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ này.

Nguồn: vnpt.com.vn

tin tức khác