• BÁN HÀNG TOÀN QUỐC0913 493 679
  • Kinh Doanh 10824 61 61 68
  • Kinh Doanh 20913 493 679

Daydream: nền tảng VR dựa trên Android N, điều khiển cử chỉ, áp dụng cho các điện thoại mới

Đăng ngày 7/9/2016 8:45:08 AM

Daydream: nền tảng VR dựa trên Android N, điều khiển cử chỉ, áp dụng cho các điện thoại mới

 

 

Không như tin đồn, Google đã không ra mắt chiếc kính thực tế ảo VR chạy độc lập ở sự kiện Google I/O 2016, thay vào đó công ty giới thiệu cả một nền tảng mới được tối ưu cho thực tế ảo. Với tên gọi Daydream, nền tảng này được xây dựng trên nền Android N nhằm mang lại trải nghiệm VR tốt hơn so với hiện nay. Một số điện thoại có cấu hình đạt chuẩn "Daydream ready" sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Tất nhiên, chuẩn này sẽ do chính Google quy định và cấp chứng nhận.

 

Chưa rõ các thiết bị cao cấp hiện nay sẽ có Daydream hay không (nhiều khả năng là không). Google cũng ra mắt thiết kế tham chiếu cho kính VR và tay cầm điều khiển bằng chuyển động để xài với Daydream, chính là tấm hình bạn thấy ở trên.

 

Nói kĩ hơn, Daydream sẽ bao gồm một chế độ mới tên là Android VR Mode. Khi bạn kích hoạt nó lên, giao diện, ứng dụng sẽ được chuyển sang tối ưu cho không gian thực tế ảo. Ví dụ, màn hình chính của Android VR Mode sẽ cho phép bạn truy cập chỉ những app hay nội dung nào được thiết kế cho thực tế ảo mà thôi. Trong chế độ này còn có phiên bản đặc biệt của YouTube, Street View, Play Store, Play Movies và Google Photos, tất nhiên là các app này đều sẽ được phát triển riêng cho VR rồi. Google cũng đang hợp tác với nhiều công ty bên ngoài, bao gồm Netflix và các công ty game như Ubisoft, Electronic Arts để làm nội dung cho Daydream.

 

daydream: nen tang vr dua tren android n, dieu khien cu chi, ap dung cho cac dien thoai moi - anh 2

 

Đối tác phần cứng của Daydream sẽ có 8 nhà sản xuất phần cứng, bao gồm Samsung, HTC, LG, Xiaomi, Huawei, ZTE, Asus, và Alcatel. Chưa rõ cấu hình các thiết bị mới sẽ ra sao, tuy nhiên chúng sẽ phải đủ mạnh để xuất đến 2 hình ảnh cùng lúc ra màn hình cho mỗi bên mắt.

 

Tuy không giới thiệu kính nhưng Google vẫn trình diễn một thiết kế tham chiếu để các công ty khác có thể đem về làm ra sản phẩm thương mại. Thiết kế này bao gồm một chiếc kính VR và tay cầm, trong đó chiếc kính sẽ có một khay gắn điện thoại và Google muốn rằng nó sẽ thoải mái và trực quan nhất có thể. Chưa có bằng chứng nào cho thấy Google sẽ tự mình làm kính thực tế ảo.

 

 

Về tay cầm điều khiển, bên cạnh các nút nhấn truyền thống, "motion controller" này còn có thể dùng cử chỉ để điều khiển trong không gian thực tế ảo. Ví dụ, trong tấm hình bên dưới, bạn có thể cầm controller đó để lật chảo chiên bán pancake, hoặc có thể vẫy tay để ném dây câu cá chẳng hạn. Thao tác bằng cử chỉ này sẽ trực quan hơn và mang lại cảm giác thật hơn so với việc chỉ nhấn các nút tĩnh trên tay cầm.

 

 

                                                                                                                                                                        Nguồn: The Verge​, Tinh Tế

tin tức khác