• BÁN HÀNG TOÀN QUỐC0913 493 679
  • Kinh Doanh 10824 61 61 68
  • Kinh Doanh 20913 493 679

Chuyển mạng giữ số di động: Vẫn chưa "liên thông" được các nhà mạng

Đăng ngày 3/2/2018 7:46:43 AM

Quy trình chuyển mạng mất bao lâu?

Hiện các nhà mạng cho biết vẫn đang trong quá trình thử nghiệm dịch vụ với các nhà mạng khác thông qua trung tâm chuyển mạng quốc gia. Tuy nhiên, dựa năng lực hệ thống cũng như hệ thống chuyển mạng đã được kiểm tra thử nghiệm trong thời gian qua, các nhà mạng cho rằng, quy trình đăng kí chuyển mạng sẽ thực hiện khá nhanh và đơn giản.

MobiFone cho biết, nếu khách hàng chuyển tới mạng MobiFone, khi đến các điểm giao dịch, thời gian đăng ký chỉ chưa đầy 5-10 phút. Sau đó, các hệ thống sẽ thực hiện tự động chuyển yêu cầu để nhà mạng chuyển đi của khách hàng xử lý. Sau khi yêu cầu được nhà mạng chuyển đi xử lý, thuê bao sẽ chính thức chuyển sang sử dụng mạng MobiFone.

VinaPhone cũng cho biết tương tự, khách hàng chỉ cần đến cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để làm thủ tục chuyển mạng nhanh chóng.

Tuy nhiên, các nhà mạng này cho rằng, việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào sự phối hợp giữa các nhà mạng.

MobiFone cho biết, thủ tục nhanh nhất sẽ là đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại MobiFone trong thời gian tối đa là 5-10 phút. Tuy vậy, thủ tục mất nhiều thời gian nhất nhiều khả năng sẽ là bước xét duyệt yêu cầu chuyển mạng của nhà mạng chuyển đi mà khách hàng đang sử dụng.

Có thể hiểu nôm na rằng, khách hàng phải đảm bảo thuê bao di dộng có thông tin đầy đủ, chính xác theo quy định đã ký với nhà mạng chuyển đi. Các thuê bao trong quá trình chuyển quyền sở hữu hoặc vi phạm pháp luật, đang bị điều tra về việc vi phạm Luật viễn thông đều không được tham gia dịch vụ này. Đặc biệt, thuê bao chuyển đi không được nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

 

tin tức khác